Xu hướng thiết kế hộp mỹ phẩm mới nhất năm 2020

Thiết kế hộp mỹ phẩm cao cấp

Hộp đựng mỹ phẩm nói riêng, hộp và bao bì sản phẩm nói chung không chỉ có chức năng đựng và bảo quản sản phẩm đơn thuần như trước, mà còn để quảng bá thương hiệu. Việc đầu tư thiết kế hộp mỹ phẩm đang ngày càng được các doanh nghiệp chú trọng.

3 Câu hỏi cần bạn trả lời trước khi thiết kế hộp đựng mỹ phẩm

  • Sản phẩm của bạn là gì?

Người hiểu rõ nhất về sản phẩm đang bán không là ai hết ngoài chính bản thân bạn. Trả lời được câu hỏi này giúp bạn xác định loại bao bì, hộp giấy nào phù hợp với đặc tính của sản phẩm đang kinh doanh.

  • Ai là đối tượng mua hàng?

Xác định được tập khách hàng mục tiêu: người mua là nam hay nữ hay cả hai giới? Thu nhập của họ là bao nhiêu? ….

Mục đích của việc thiết kế hộp mỹ phẩm chính là thu hút khách hàng. Do đó, khi bạn xác định được ai là người mua hàng của bạn thì bạn mới có thể thiết kế được mẫu vỏ hộp mỹ phẩm phù hợp với đối tượng khách hàng đó.

  • Khách hàng mua sản phẩm của bạn bằng cách nào?

Khách hàng mua sắm sản phẩm của bạn trong siêu thị, trong các cửa hàng chuyên bán đồ mỹ phẩm hay mua online. Chắc chắn chỉ với địa điểm mua khác nhau là bạn sẽ có những suy nghĩ về mẫu thiết kế bao bì mỹ phẩm của mình nếu chúng được bày bán trên kệ hàng hay qua online.

Những xu hướng thiết kế hộp mỹ phẩm năm 2020

Mẫu thiết kế Pattern

Khi mà ý tưởng thiết kế bao bì trở nên bão hòa thì những thiết mẫu pattern làm minh họa trở nên thịnh hành. Thiết kế mẫu pattern có thể hiểu là sử dụng các hình đồ họa đơn giản lặp đi lặp lại như hoa văn, khối hình học, họa tiết chấm bi, hình đồ họa các loại hoa/ quả,… để in lên vỏ hộp. Tuy đơn giản nhưng pattern lại tạo nên điểm nhấn bắt mắt cho sản phẩm, khiến sản phẩm trở nên nổi bật hơn trên kệ trưng bày.

Bao bì mỹ phẩm sử dụng hình vẽ minh họa

Vài năm trở lại đây, mẫu thiết kế hộp mỹ phẩm có xu hướng sử dụng các hình ảnh minh họa. Bên cạnh tác dụng tạo nên sức hút mạnh mẽ tới người mua hàng, xu hướng thiết kế này còn giúp cho người tiêu dùng hiểu rõ hơn thông điệp từ sản phẩm. Sử dụng những hình vẽ để minh họa cho sản phẩm, truyền tải thông điệp về thương hiệu và làm tăng sự kết nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng chính là xu hướng thiết kế của năm nay.

Mẫu thiết kế khá đơn giản sử dụng hình vẽ minh họa

Sử dụng Gradient trong thiết kế

Gradient là mẫu thiết kế được xây dựng trên nền tảng kỹ thuật số. Có thể hiểu đây là cách thiết kế sử dụng các màu sắc trơn chuyển tiếp liên tục theo thứ tự tuyến tính, các màu chuyển động sẽ bắt đầu từ một vị trí nhất định sau đó lấp đầy khung cảnh.

Khi Gradient được kết hợp, biến đổi từ gam màu nhạt đến đậm sẽ tạo nên ấn tượng mạnh mẽ về thị giác của người nhìn. Điều này làm cho người mua nhanh chóng bị thu hút và chú ý bởi sự nổi bật của sản phẩm.

Thiết kế hộp mỹ phẩm với tông màu Pastel

Những gam màu pastel chứa đựng sự mềm mại, thanh thoát, nhẹ nhàng, không tạo hiệu ứng thị giác mạnh cho người nhìn. Tone màu Pastel thích hợp với đối tượng khách hàng là phụ nữ, yêu thích sự nhẹ nhàng, sang trọng và thanh lịch. Việc giảm đi sự tập trung quá đậm nét vào màu sắc khiến gam màu pastel trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho việc thiết kế bao bì – truyền tải được thông điệp sản phẩm qua gam màu dễ chịu mà nó mang lại.

Thiết kế hộp với tông màu Pastel sẽ tạo một cảm giác mát dịu, dễ chịu

Thiết kế bao bì mỹ phẩm theo nguồn gốc sản phẩm

Tâm lý khách hàng sẽ yên tâm hơn khi biết sản phẩm mình đang dùng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đặc biệt là những sản phẩm mỹ phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên sẽ nhận được sự quan tâm hơn cả.

Vì vậy, thiết kế bao bì hộp giấy đựng mỹ phẩm, việc nhấn mạnh vào xuất xứ của sản phẩm sẽ dễ dàng nhận được sự chú ý của người tiêu dùng.

Thiết kế bao bì mỹ phẩm sử dụng bố cục khối màu

Các khối màu được bố trí một cách độc đáo, sáng tạo tạo nên những mẫu hộp giấy ấn tượng và sang trọng. Đây cũng là một trong những mẫu thiết kế hộp mỹ phẩm đón đầu xu hướng của năm 2020. Nghe thì có vẻ đơn giản, chỉ cần thiết kế sắp xếp các mảng màu lại với nhau. Nhưng việc thiết kế này đòi hỏi người thiết kế phải có con mắt nghệ thuật, phối màu làm sao cho thật hài hòa, nổi bật, mà vẫn thể hiện đặc điểm sản phẩm.

Thiết kế hộp mỹ phẩm cao cấp ấn tượng
Thiết kế hộp mỹ phẩm cao cấp ấn tượng

Cơ sở thiết kế hộp mỹ phẩm cao cấp

Năm 2020 dự đoán sẽ bùng nổ nhiều mẫu thiết kế bao bì mỹ phẩm nói riêng và các loại bao bì hộp giấy nói chung. Ý thức được tầm quan trọng của bao bì hộp giấy, An Phát là đơn vị luôn đi đầu trong việc in ấn và thiết kế những mẫu hộp đựng sản phẩm trong đó có hộp đựng mỹ phẩm.

Chúng tôi đã và đang thiết kế hàng trăm mẫu hộp giấy đựng mỹ phẩm cho nhiều doanh nghiệp trong nước. Với đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, chúng tôi dành cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất từ khâu thiết kế sao cho phù hợp với sản phẩm đến những mẫu thiết kế đẹp, lạ mắt, tính cạnh tranh cao.

LIÊN HỆ THIẾT KẾ

Hân hạnh được hợp tác và cam kết mang đến cho Quý khách hàng những sản phẩm hộp giấy, cả có in và không in (hộp COD) với chất lượng và giá thành tốt nhất!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0967.137.666